Một số phong cách thiết kế website hiện đại

Ngày: 03 / 08 / 2018 , 08:41 AM Đăng bởi: Trương Văn Tuấn
Website không phải chỉ có 1 dạng mà có rất nhiều loại và phong cách khác nhau để mọi người lựa chọn. Điều quan trọng là phải chọn được phong cách phù hợp với thương hiệu, mục đích để có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tốt nhất.
Một số phong cách thiết kế website hiện đại

Khi thiết kế web chúng ta có thể dựa trên những phong cách có sẵn, tuy nhiên không nhất thiết phải gò bó trong những điều ấy. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, kết hợp nhiều phong cách để tạo ra một thiết kế web cho riêng mình và không đụng hàng. Dưới đây là một số phong cách thiết kế web được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

1.Transaparency.

 

Thiết kế phong cách hiện đại

Có một phong cách khá phổ biến trong thiết kế web hiện nay chính là Transaparency, nó là một dạng kỹ thuật sử dụng các khối để thiết kế. Những khối này có tác dụng trong việc làm rõ nội dung trên nền backgroud lớn và giúp trang web trở nên ấn tượng, nổi bật hơn.

2.Hai tông màu kết hợp.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Sử dụng 2 màu sắc cho một trang web liệu có quá đơn điệu và nhàm chán hay không? Đây là một trong những phong cách web mang lại sự nổi bật, ấn tượng cho trang web nếu bạn biết cách sử dụng chúng một cách khéo léo. Một trang web ít màu sắc sẽ giúp hướng người nhìn vào những nội dung chính trên web, tránh phân tán ánh nhìn và nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng cho web.

3.Hoa văn và họa tiết.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Có một phong cách thiết kế web khác để tạo điểm nhấn cho trang web của bạn chính là sử dụng hoa văn và họa tiết. Những yếu tố này sẽ giúp tăng thêm chiều sâu cho trang web, thể hiện sự chuyên nghiệp và một cái nhìn mới lạ hơn.

4.Hoạt hình và hình minh họa.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Thiết kế web theo phong cách hoạt hình cũng là điều mà mọi người có thể ứng dụng cho trang web của mình. Nó được đánh giá là rất sáng tạo trong việc trình bày các nội dung và thông tin trên web. Với phong cách này người thiết kế có thể tha hồ sáng tạo ra những điều thú vị để tăng sức hút cho web.

5.Sử dụng chữ ngoại cỡ.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Một phong cách thiết kế web cũng khá được ưa chuộng hiện nay là sử dụng những chữ ngoại cỡ, kích thước lớn để tạo điểm nhấn và giúp người xem tập trung tốt hơn. Nó sẽ giúp làm nổi bật nội dung văn bản và tạo dấu ấn riêng cho thiết kế web của bạn..

6. Ảnh ghép.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Sử dụng ảnh ghép có lẽ là điều không hề xa lạ với những người làm trong lĩnh vực thiết kế web. Với những nội dung còn thiếu trên nền backgroud lớn chúng ta sẽ sử dụng ảnh ghép để bổ sung nội dung cho trang web.

7. Trừu tượng.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Có thể thấy đây là một phong cách sáng tạo và phụ thuộc rất nhiều vào phong cách, cá tính và khả năng tư duy của người thiết kế. Nó có thể là dạng web đơn giản hoặc phức tạp, có ý nghĩa hoặc không và phụ thuộc nhiều vào suy nghĩ, cảm nhận của mỗi người. Chính vì vậy, thiết kế web dạng này mang đến rất nhiều hiệu ứng tuyệt vời nếu bạn tận dụng nó một cách hiệu quả.

8.Tự nhiên.

 

Phong cách thiết kế website hiện đại

Phong cách thiết kế web tự nhiên chính là sử dụng những hình ảnh gần gũi với thiên nhiên, mang biểu tượng đặc trưng để làm điểm nhấn nổi bật cho trang web.

ST.