Quy tắc thành công cho thiết kế website

Ngày: 03 / 08 / 2018 , 10:59 AM Đăng bởi: Trương Văn Tuấn
Thiết kế web là công việc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế. Chỉ có sự sáng tạo mới mang lại những trang web đẹp, chất lượng và đạt chuẩn. Thế nhưng, sự sáng tạo ấy vẫn phải dựa trên những nền móng cơ bản nhất là người ta gọi là các quy tắc. Nếu bạn muốn có một trang web tốt và thành công đừng bao giờ bỏ qua 5 quy tắc cơ bản nhất khi thiết kế web.
Quy tắc thành công cho thiết kế website

1.Thiết kế web đơn giản.

Quy tắc đầu tiên cần phải ghi nhớ khi bắt tay vào việc thiết kế chính là tạo nên sự đơn giản cho trang web. Sự đơn giản ở web sẽ thể hiện ở bố cục, giao diện, các trình bày, nội dung… sao cho thật đơn giản dễ hiểu. Con người mỗi ngày đã phải tiếp xúc với rất nhiều thứ rối rem, khi tìm kiếm thông tin trên web họ chỉ muốn sao cho thật đơn giản, nhanh chóng và tìm được điều mình muốn. Hãy nhớ kỹ quy tắc này để tạo nên sự thu hút khách hàng đến với web. Nhưng đơn giản không có nghĩa là đơn điệu và nhàm chán, hãy mang lại những điều mới lạ và hữu ích cho người truy cập nhé.

2.Nghiên cứu hành vi người dùng.

Nghiên cứu hành vi người dùng là điều luôn được nhắc nhở khi làm bất cứ một việc gì đó kể cả việc thiết kế web. Chúng ta thiết kế web không đơn thuần để cho mình xem mà mục đích chính là hướng đến người dùng. Việc nghiên cứu hành vi của họ, sở thích, họ muốn gì, cần gì… là điều cực kỳ quan trọng. Khi chúng ta làm tốt điều này trang web sẽ trở nên hữu ích, chuyên nghiệp và được nhiều người dùng truy cập hơn.

3.Menu cần có sự phân cấp.

Trên website cần phải có danh mục, thanh menu để người dùng dễ dàng sử dụng và lựa chọn những phần mình thích, mình cần. Người dùng sẽ cảm thấy rất rối ren khi truy cập vào web nhưng lại không thể tìm được thứ mình cần. Vì vậy, hãy phân cấp hệ thống menu để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, nhìn nó sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

4.Nội dung thu hút.

Nội dung trên website có thể là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng nhưng nó cũng có thể khiến người dùng rời bỏ trang web sau vài giây. Điều quan trọng cần làm là phải xây dựng nội dung chất lượng, tập trung vào những thành phần quan trọng và tạo sự thu hút với người xem. Người dùng khi truy cập web rất thích nhận được những lời khuyên có ích với họ. Và quan trọng hơn hết là hãy sử dụng font chữ dễ đọc, màu sắc phù hợp để không khiến người dùng phải khó chịu hay căng mắt để đọc được chúng.

5.Tối ưu trên thiết bị di động.

Và quy tắc cuối cùng mà bạn cần ghi nhớ khi thiết kế web là hãy tối ưu chúng trên thiết bị di động. Hiện nay, tỷ lệ người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập web ngày một nhiều bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Nếu trang web không đảm bảo yếu tố này rất dễ đánh mất những vị khách hàng tiềm năng và khiến trang web bị đánh giá thấp.

ST.