Thiết kế website chuyên nghiệp yếu tố quan trọng cho thành công trong Digital Marketing

Ngày: 16 / 07 / 2018 , 04:56 PM Đăng bởi: Trương Văn Tuấn
Trong quyển sách Tiếp thị 4.0 của Philip Kotler, ông cho rằng xu hướng tiếp thị lấy con người làm trung tâm, việc hiểu được những lo lắng, ao ước của khách hàng sẽ là chìa khóa cho sự phát triển của thương hiệu trong thời đại số.
Thiết kế website chuyên nghiệp yếu tố quan trọng cho thành công trong Digital Marketing

Việc thấu hiểu khách hàng, tăng khả năng trải nghiệm cũng như thân thiện với khách hàng. Đây cũng là yếu tố nhất định cần phải được áp dụng trong thiết kế website. Bởi vì trong Digital Marketing, Website của doanh nghiệp chính là nơi cuối cùng mà người làm tiếp thị mong muốn hướng lượng truy cập có chủ đích vào để mong muốn biến lượng traffic này thành khách hàng mục tiêu.

Bạn thử tưởng tượng bạn bỏ chi phí quảng cáo, chi phí tiếp thị mong muốn hướng người dùng vào website của bạn, nhưng khi vào website của bạn họ cảm thấy bực bội vì tốc độ chậm, nội dung thì nghèo nàn, cấu trúc thì lung tung bạn thử nghĩ họ sẽ nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn. Khi họ có một trải nghiệm không tốt bạn thử nghĩ họ có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không?

Vậy, thế nào là một website được thiết kế chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng. Sau đây là 5 tiêu chí quan trọng của một website chuyên nghiệp, bạn hãy xem lại website của doanh nghiệp bạn có thỏa mản những tiêu chí này không, nếu không thì lập tức nâng cấp, bảo trì lại ngay nhé:

1. Trang web được tải về nhanh chóng:

Đây có lẻ là yếu tố quan trọng đầu tiên, bạn thử nghĩ khi khách hàng vào website của bạn, họ có đủ kiên nhẫn chờ đến 10 giây để chờ website của bạn tải hay không? Hay ngay lập tức họ bỏ trang web của bạn để truy cập vào trang web của đối thủ.

Website phả được tải về nhanh chóng

Điều làm chậm tốc độ website của bạn có thể do nhiều yếu tố như tốc độ internet, dịch vụ lưu trữ hosting, hay code website của bạn chưa được tối ưu. Hiện nay, để kiếm ta tốc độ website, Google đang cung cấp một công cụ rất tốt để giúp bạn làm được điều này đó là PageSpeed Insights, công cụ này giúp bạn kiểm tra tốc độ cũng như hướng dẫn bạn cách tối ưu website để tăng tốc độ nhanh nhất có thể.

2. Website được tối ưu hóa cho các thiết bị di động:

Điện thoại di động đã trở thành vật dụng không thể thiếu hàng ngày với mỗi người, theo một thống kê có 86% người dùng sử dụng điện thoại để truy cập internet phục vụ cho nhu cầu mua sắm, tìm kiếm thông tin, truy cập mạng xã hội…Website doanh nghiệp của bạn không tương thích với thiết bị di động coi như là một website chết, vì vậy việc thiết kế website tương thích với các thiết bị di động phải là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

Website được tối ưu cho các thiết bị di động

Để kiểm tra website có được tối ưu với thiết bị di động hay không bạn có thể kiểm tra thủ công bằng cách tận dụng chiếc điện thoại của bạn để truy cập vào website của doanh nghiệp, hoặc có thể sử dụng công cụ Test mobile friendly của Google để kiểm tra khả năng thân thiện của website với thiết bị di động

3. Giao diện đẹp, hấp dẫn, bố cục dễ dàng điều hướng:

Hãy giúp cho khách hàng của bạn có cảm giác “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” với giao diện đẹp mắt, hấp dẫn với sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, font chữ, hiệu ứng. Tuy nhiên việc chọn màu sắc cho website cũng cần phải bám sát vào logo, cũng như bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự chuyên nghiệp của website, cũng như doanh nghiệp, giúp họ có ấn tượng sâu sắc và mang đến sự trung thành với thương hiệu.

Ví dụ: Bạn kinh doanh những sản phẩm liên quan đến nông nghiệp thì hãy chọn những màu như xanh da trời, xanh lá cây…không nên chọn những màu quá lòe loẹt.

Thiết kế website chuyên nghiệp

Bố cục website của doanh nghiệp cần có sự nhất quán và đồng bộ, cần tránh sự rắc rối, không rõ ràng. Bố cục website càng đơn giản, thu hút, dễ sử dụng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những điều khách hàng cần một cách nhanh chóng, đây là mấu chốt tạo ra một website chuyên nghiệp và thành công.

Hãy thiết kế website doanh nghiệp của bạn hướng đến khách hàng, khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi truy cập website của bạn, khách hàng có thể thấy được tất cả những điều họ cần, có thể tương tác với tất cả các chức năng trên website của bạn một cách dễ dàng.

4. Xây dựng nội dung website hấp dẫn và được cập liên tục:

Sỡ hữu được một website trên internet, đây chỉ là một bước khởi đầu để doanh nghiệp của bạn duy trì sự hiện diện và thành công trên internet. Để giúp website hoàn thiện và phát huy hiệu quả cũng như giúp thu hút được nhiều khách hàng cho doanh nghiệp, bạn cần đầu tư phát triển nội dung cho website, nội dung mới chính là “linh hồn” của một website chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp không đầu tư đúng mức cho việc xây dựng nội dung, chẳng khác nào bạn sinh ra một đứa trẻ rồi để nó tự sống lay lắt qua ngày.

Xây dựng nội dung hấp dẫn cho website và cập nhật liên tục

Việc xây dựng nội dung cho website cần phải có kế hoạch, cũng như một lộ trình rõ ràng, không thể làm theo kiểu thích thì làm, không thích thì bỏ. Doanh nghiệp phải xem việc phát triển nội dung hữu ích với khách hàng là việc quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của mình và đầu tư nhiều kinh phí cũng như nguồn lực để phát triển. Nhất định doanh nghiệp sẽ thu lại được nhiều kết quả bất ngờ.

5. Website phải được tối ưu với các công cụ tìm kiếm (SEO)

Hầu hết các lượt truy cập website hiện nay đến từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Mặc dù cũng có các nguồn lượng truy cập đến từ nguồn khác như mạng xã hội, Email hoặc SMS nhưng công cụ tìm kiếm vẫn là phương pháp đều hướng chính, hướng người truy cập vào website của doanh nghiệp.

Những người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ đang thực sự có nhu cầu. Bởi vậy nếu website của bạn không xuất hiện ở các vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng, cũng như bỏ lỡ một nguồn thu rất lớn.

Website phải được tối ưu với SEO

Do đó, khi có được những nội dung hấp dẫn, doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng tối ưu hóa những nội dung này với các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, bởi vì khi trang web đã xuất hiện ở vị trí cao trên google thì tỷ lệ khách hàng vào website của bạn cũng như trở thành khách hàng của bạn sẽ rất cao.

Có một số công cụ hiện nay hỗ trợ cho việc tối ưu SEO như SEOquake, Keyword tool.io, Mozbar… Tuy nhiên, để có thể sử dụng được các công cụ này hiệu quả bạn phải có một số tìm hiểu chuyên sâu hơn về SEO nói chung.

Tóm kết: Trên đây là những chia sẻ của mình về 5 tiêu chí quan trọng để đánh giá một website có thật sự chuyên nghiệp hay không. Còn nhiều tiêu chí khác nữa, nhưng mình nghĩ khi website doanh nghiệp bạn đã tối ưu được 5 yếu tố này thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trên Internet chắc chắn sẽ có bước đột phá đáng kinh ngạc.

Đây là những chia sẻ dựa trên tìm hiểu và sự hiểu biết của bản thân mình, các bạn có điều gì thắc mắc hoặc góp ý vui lòng để lại bình luận bên dưới. Chân thành cám ơn.

ST